พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. แถลงข่าวจับกุมยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด และยาเสพติดชนิดอื่น ผลงานฝ่ายสืบสวน สน.บุปผาราม

เมื่อวันที่ 9 มกราคม พ. ศ. 2562 เวลา 12.30 น กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 กองบัญชาการตำรวจนครบาล รายงานการสืบสวน จับกุมยาเสพติด สน.บุปผาราม ตามนโยบายรัฐบาลและคณะ คสช. โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยาเสพติด เป็นภัยคุกคาม เป็นหนึ่งในปัญหาชาติ ที่สำคัญต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน และจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ เขตวรชัย ผู้ช่วย ผู้บัญชาการ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาลภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการ นครบาล พลตำรวจตรี ดาวลอย เหมือนเดช กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 โดย พลตำรวจตรี สัมฤทธิ์ตงเต๊า ผู้บังคับการ นครบาล 8 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่พนักงานตำรวจ โดยการอำนวยการของ พันตำรวจเอก ภูมิยศ เหล็กกล้า สน บุปผาราม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวนและร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ



1. นายศิรสิทธิ์ (หรือซี) เรียงชัยนาม อายุ 35 ปีเศษ ผู้ถูกจับกุม หรือผู้ต้องหา
2. นางสาว รชยาทิพย์(หรือพลอย)กนกสิริธนาสิริ อายุ 28 ปีเศษ ผู้ถูกจับหรือผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง ที่ตรวจยึดได้ จาก My ศิรสิทธิ์(หรือซี) เรียงชัยนาม ดังนี้

1. ยาไอซ์ชนิดเกล็ดบรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก รวมถุง ประมาณ 1.74 กรัม

2. ยาไอซ์ชนิดเกล็ดบรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุง ประมาณ 58.48 กรัม

3. ยาอีชนิดเม็ดกลมแบนสีฟ้า จำนวน 5 เม็ด จำนวน 1 ถุง

4. ยาอีชนิดเม็ด รูปใบหน้าคน สีน้ำตาลจำนวน 1 เม็ด และสีส้มจำนวน 1 เม็ด จำนวน 1 ถุง

5. ยาชนิดเม็ดรูปใบหน้าคน สีน้ำตาล จำนวน 27 เม็ด และสีส้มจำนวน 3 เม็ด จำนวน 1 ถุง

รวมดีของกลาง 37 เม็ด
6. ยาเค ตามิน ชนิดผงสีขาว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก Size แบบซองยาขนาดเล็ก จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวม ถุงละประมาณ 0.53 กรัม

พร้อมด้วยของกลางที่ตรวจยึดได้จากห้องพัก นางสาว รชยาทิพย์ หรือพลอย กนกสิริธนาสิริ ดังนี้
1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้มและมีสีเขียวเล็กน้อย มีตัวอักษร ภาษาอังกฤษ w y ประทับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ดยา บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิด รูดปิด ถุงละประมาณ 200 เม็ด มัดรวมกันจำนวน 10 ถุง รวมประมาณ 2000 เม็ด ห่อด้วยกระดาษไขสีเหลือง จากนั้นห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีเงิน และห่อด้วยถุงพลาสติกใสอีกชั้น และมีตัวเลข 1 เขียนอยู่บนห่อนั้นอีกชั้น รวมจำนวน 16 ก้อน ก้อนละ 3 มัด และยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า)ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้ม และมีสีเขียวเล็กน้อย มีตัวหนังสอนภาษาอังกฤษ w y ประทับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ดยา บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบเปิดปิด รูปเปิด ถุงละประมาณ 200 เม็ด รวมประมาณ 2,000 เม็ด ขอด้วยกระดาษไขสีเหลือง ห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีเงิน จากนั้นห่อด้วยถุงพลาสติกใสอีกชั้น และมีตัวเลข 1 เขียนอยู่บนห่ออีกชั้น รวมจำนวน 12 ก้อน ก้อนละ 3 มัด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลม แบนสีส้มและมีสีเขียวเล็กน้อย มีตัวอักษรภาษาอังกฤษ w y ประทับอยู่ด้าน 1 ของเม็ดยา บรรจุในถุงพลาสติก สีน้ำเงินแบบกดปิด รูดเปิดถุงละประมาณ 200 เม็ด รวมกันเป็นจำนวน 10 ถุง รวมประมาณ 2,000 เม็ด

รวมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าทั้ง 2 รายการ ทั้งหมดประมาณ 172,000เม็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ นาย ศิรสิทธิ์ (หรือซี) เรียงชัยนาม ทราบว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย มีวัตถุออกฤทธิ์ ต่อจิต และประสาทประเภทที่ 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นผู้ ขับขี่รถ ขณะมีสารเสพติดในร่างกาย และยาเสพติต ให้โทษประเภท1(ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย



และแจ้งข้อหาให้นางสาว รชยาทิพย์(หรือพลอย) กนกสิริธนาสิริ ทราบว่า ร่วมกันกับ นายศิรสิทธิ์(หรือซี) เรียงชัยนาม (ถูกจับในคดีอื่น เกี่ยวกับ

ยาเสพติด ก่อนหน้านี้) มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
นางสาว รชยาทิพย์ฯ ผู้ต้องหา รับว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองที่นาย ศิรสิทธิ์หรือซีฯ ได้ให้ตนเองสั่ง มา เพื่อเอาไว้ขาย แบ่งกำไรกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิต่างๆให้ทราบและนำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 


(นพอนันต์ หน.ทีมข่าวนิวดีไลท์ทีวี ภาคกลาง/รายงาน)

ความคิดเห็น