พิธีปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน



เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ เอเซียทีค ถนนเจริญกรุง "พิธีปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน"


สำหรับในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเป็นจำนวนมากและเกิดการสร้างรายได้ที่สำคัญของประเทศ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำโดยพล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงได้จัดพิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2562 เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโดยได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยมีกองบัญชาการตำรวจนครบาล , กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด,สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมการปกครอง, กรมเจ้าท่ากรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลังเพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2562 นี้ โดยจัดกำลังเจ้าที่จำนวน กว่า 1500 นาย ร่วมกับอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวออกปฏิบัติการตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อให้การเฉลิมฉลองช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ของนักท่องเที่ยวชาว ไทยและชาวต่างประเทศ เป็นไปอย่างมีความสุข สนุกสนานและปลอดภัย


ในการนี้ ได้รับเกียรติจากพลตำรวจโท ณัฐ พิชย์ สนิทวงศ์  อยุธยา ผู้ช่วย รมต. มหาดไทย และนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธานพร้อมมอบนโยบายในด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ได้รวมร่วมรณรงค์ตามสถานที่จัดงานคริสต์มาสและปีใหม่ ที่ท่าน้ำ The Icon Siam กรุงเทพมหานครอีกด้วย


ในการนี้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้เชิญแขกผู้มีเกียรติเป็นเอกอัครราชทูต ราชทูตและตัวแทนจากสถานทูตต่างๆที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง รวมทั้งตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หน่วยงานรักษาความปลอดภัย ตัวแทนการท่องเที่ยวภาคเอกชนเข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย


บรรยากาศบางส่วนในงาน














ภาพ/ข่าวโดย นพอนันต์ หัวหน้าทีมข่าวนิวดีไลท์ประจำภาคกลาง รายงาน

ความคิดเห็น